Image
Ceremony Chocolate
สัมผัสรสชาติแห่งความสุข
ที่ออกแบบได้
CHOCOLATE IN SIAM
เรื่อง : พัชนิดา มณีโชติ
ภาพ : วิจิตต์ แซ่เฮ้ง และ Ceremony Chocolate
"You can bring ceremony into everyday life. No matters what occasion, chocolate can definitely add joyfulness. Edible art and craft.”

“คุณสามารถมีช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองอันแสนพิเศษได้ทุกวัน เพราะไม่ว่าจะเป็นโอกาสไหน ช็อกโกแลตจะช่วยเติมเต็มความสุข ดั่งงานศิลป์ สร้างสรรค์ที่สัมผัสได้ด้วยปลายลิ้น”
นี่คือสโลแกนที่สะท้อนตัวตนของ Ceremony Chocolate ซึ่งไม่อยากจำกัดนิยามว่าเป็นเพียงแบรนด์คราฟต์ช็อกโกแลต แต่ชื่อนี้ยังเปรียบดั่งตัวแทนความคิดสร้างสรรค์ที่นำเสนอผ่านรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของโกโก้ไทยผสานงานออกแบบหลายมิติหลากสีสัน ผ่านการคิด ออกแบบ ทดลอง และลงมือทำของเบน-สรวรรธน์ สุวิพร และฝ้าย-อนัญลักษณ์ อุบลศรี จนเกิดเป็นศิลปะกินได้ในแบบ Ceremony Chocolate ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร อีกทั้งสามารถเนรมิตให้แตกต่างตามความต้องการของลูกค้าที่มีตั้งแต่ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า แบรนด์สินค้า นิทรรศการศิลปะ จนถึงบริษัทขายเฟอร์นิเจอร์
วันเกิด (อยากทำ)
ช็อกโกแลต

จากความสนใจที่อยากลองทำเวิร์กช็อปคราฟต์ช็อกโกแลตเปิดโอกาสให้เบนและฝ้ายได้รู้จักช็อกโกแลตในมุมที่ทั้งสองไม่เคยรู้มาก่อน ผ่านการเรียนรู้และสัมผัสรสชาติของเมล็ดโกโก้หลากหลายสายพันธุ์ จนได้ลงมือทำ “บงบง (bonbon)” หรือช็อกโกแลตสอดไส้สไตล์ฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก

“เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าช็อกโกแลตทำมาจากผลไม้ ตอนเด็ก ๆ เรากินช็อกโกแลตโดยคิดแค่ว่าเป็นขนมชนิดหนึ่ง จนมีโอกาสทำเวิร์กช็อปคราฟต์ช็อกโกแลต ซึ่งช่วยเปิดโลกเราประมาณหนึ่งว่า ช็อกโกแลตมีรสชาติหลากหลาย และมีอะไรมากกว่าที่เราคิด แล้วก็ได้ลองทำช็อกโกแลตบงบง ซึ่งเราพบว่าทำออกมาได้ดี เลยทดลองทำมาเรื่อย ๆ”
Image
ช็อกโกแลตบงบง (chocolate bonbon) ผลงาน signature ประจำแบรนด์ Ceremony Chocolate